We Are

We are Designers and Manufacturer, Specialized in Teak wood designs such as Furnitures(Also Built-in), Wood Houses(Thai style, Modern style). Our wood factory is located in Phrae,Thailand. The original area of Natural Golden Teak tree( The best Teaks ever produced in the world). We also design and installation in all areas of Thailand. เราคือดีไซเนอร์และผู้ผลิต โรงงานตั้งอยู่ที่แพร่ บนแหล่งไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รับออกแบบ ผลิต/สร้าง บ้านทรงไทย-บ้านไม้สไตล์โมเดิร์น-เฟอร์นิเจอร์ (บิล์อินและแบบลอย)-บานประตู-หน้าต่าง รับติดตั้งทั่วไทยทีมงานมืออาชีพประสพการณ์นับสิบปี

บริการของเรา | Our Service

Our services | บริการของเรา

- Design&Build wood houses | ออกแบบ และ ก่อสร้างบ้านหรือบางส่วนประกอบของบ้านด้วยไม้สัก
- Design&Build furnitures | ออกแบบ, ผลิต และ ติดตั้ง เฟอร์นิเจอร์
- Wood Doors&Windows for sell | จำหน่ายบานประตูและหน้าต่าง

contact | miti_teakwood@hotmail.com , TEL : 083-6162666, 085-2551008 Visit our facebook

9/22/2010

ประเภทของยารักษาเนื้อไม้

ประเภทของยารักษาเนื้อไม้

ในปัจจุบันนี้มีผลิตภัณฑ์รักษาเนื้อไม้ออกมามากมาย เราจึงควรทราบคุณสมบัติต่างๆ ของยารักษาเนื้อไม้ เช่นสามารถซึมเข้าไปในเนื้อไม่ได้ดี และติดอยู่ที่เนื้อไม้ได้นาน รวมถึงมีประสิทธิภาพสูงในการทำลายศัตรูในเนื้อไม้และไม่ควรทำให้เกิดอันตราย ต่อผู้ใช้ และทำความเสียหายแก่เนื้อไม้ได้
โดยยารักษาเนื้อไม้ก็สามารถแบ่งตามประเภทได้ดังนี้ ประเภทน้ำมัน ประเภทเกลือเคมีละลายในน้ำ และประเภทเกลือเคมีละลายในสารอื่น

ยารักษาเนื้อไม้ประเภทน้ำมัน มีประสิทธิภาพทำลายศัตรูเนื้อไม้สูง และติดอยู่ในเนื้อไม้ได้ดี แต่มีกลิ่นฉุน และไม่สามารถทาสีทับได้ จึงไม่ควรใช้กับไม้ที่ใช้สำหรับก่อสร้างที่พักอาศัย ส่วนมากจะใช้กับไม้ที่ใช้งานกลางแจ้ง เช่น เสาไฟต่างๆ สะพาน หรือรั้ว

ยารักษาเนื้อไม้ประเภทเกลือเคมีละลายในน้ำ
ยารักษาเนื้อไม้ประเภทนี้มีข้อดีตรงที่ง่ายต่อการขนส่งและการเก็บรักษา เพราะสามารถขนส่งในรูปของแข็ง แล้วค่อยนำไปเจือจางเมื่อต้องการใช้งานได้ ไม้ที่ผ่านการอาบน้ำยาประเภทนี้สามารถทาสีได้ และเป็นสารเคมีที่ไม่มีกลิ่น แต่ก็มีข้อเสียคือ เนื่องจากใช้น้ำเป็นตัวทำละลาย จึงอาจทำให้ไม้เกิดการขยายตัวขึ้นได้ เมื่อใช้น้ำยาประเภทนี้แล้ว จึงจำเป็นต้องทำให้ไม้แห้งอีกครั้ง

ยารักษาเนื้อไม้ประเภทเกลือเคมีละลายในสารอื่น
ยารักษาเนื้อไม้ประเภทนี้ จะประกอบด้วยสารเคมีหนึ่งชนิด หรือมากกว่านั้น ละลายอยู่ในสารละลาย ประเภทต่างๆ เช่น Trubutyltinoxide, Metallic Napthenates ข้อดีของยารักษาเนื้อไม้ประเภท นี้คือ น้ำจะไม่เกิดการหดหรือขยายตัว เพราะไม่มีน้ำเป็นส่วนประกอบของน้ำยาสามารถแทรกซึมเข้าไปในเนื้อไม้ได้ดี และสามารถทาสีทับได้เมื่อน้ำยาระเหยไปหมดแล้ว แต่ก็มีข้อเสียเล็กน้อยคือ มีราคาแรง และตัวยาเป็นวัสดุติดไฟง่าย จึงควรให้น้ำยาระเหยไปหมดก่อน จึงนำไปใช้งาน

แหล่งข้อมูล http://www.thaiwoodcentral.com/blog/page/2
ภาพประกอบ http://www.homedug.com/wp-content/uploads/2010/02/Staind-the-wood.jpg