We Are

We are Designers and Manufacturer, Specialized in Teak wood designs such as Furnitures(Also Built-in), Wood Houses(Thai style, Modern style). Our wood factory is located in Phrae,Thailand. The original area of Natural Golden Teak tree( The best Teaks ever produced in the world). We also design and installation in all areas of Thailand. เราคือดีไซเนอร์และผู้ผลิต โรงงานตั้งอยู่ที่แพร่ บนแหล่งไม้สักทองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รับออกแบบ ผลิต/สร้าง บ้านทรงไทย-บ้านไม้สไตล์โมเดิร์น-เฟอร์นิเจอร์ (บิล์อินและแบบลอย)-บานประตู-หน้าต่าง รับติดตั้งทั่วไทยทีมงานมืออาชีพประสพการณ์นับสิบปี

บริการของเรา | Our Service

Our services | บริการของเรา

- Design&Build wood houses | ออกแบบ และ ก่อสร้างบ้านหรือบางส่วนประกอบของบ้านด้วยไม้สัก
- Design&Build furnitures | ออกแบบ, ผลิต และ ติดตั้ง เฟอร์นิเจอร์
- Wood Doors&Windows for sell | จำหน่ายบานประตูและหน้าต่าง

contact | miti_teakwood@hotmail.com , TEL : 083-6162666, 085-2551008 Visit our facebook

9/10/2010

เรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับไม้สัก 2

  ไม้สัก  เป็นอีก 1 ใน 9 ของไม้มงคล  หมายถึง ความมีศักดิ์ศรี ความมีเกียรติ อำนาจบารมี คนเคารพนับถือและยำเกรง เป็นไม้ที่มีคุณภาพดีที่สุด  กรำแดดกรำฝนไม่ค่อยผุง่าย  หดตัวน้อย  ไม่มีอาการบิดหรือแตกร้าว  มอดปลวกไม่ค่อยรบกวน  เมื่อเลื่อยออกจะเห็นลายได้ชัดเจน  เลื่อย  ผ่า  ไสกบ  ตกแต่ง  ชักเงาได้ง่าย  เป็นไม้ที่ผึ่งให้แห้งได้รวดเร็ว  นอกจากความแข็งแรงอย่างเดียวเท่านั้นที่มีน้อยไปหน่อย  แต่ก็แข็งแรงพอที่จะใช้ได้

ชื่อวิทยาศาสตร์ : Tectona grandis L. f.
ชื่อวงศ์ : Labiatae
ชื่อทางการค้า : Teak
ชื่อพื้นเมือง : สัก, สักหยวก, สักขี้ไก่,   สักขี้ควาย, สักหิน, ป้ายี้

  ถิ่นกำเนิดของไม้สัก ไม้สักเป็นไม้ป่าเขตร้อน มีแหล่งธรรมชาติจำกัดอยู่เฉพาะในประเทศอินเดีย พม่า ไทย (เฉพาะในภาคเหนือ) ลาว (เฉพาะส่วนที่ติดต่อกับภาคเหนือของไทย) และอินโดนีเซีย (ในภาคกลางและภาคตะวันออกของเกาะชวา) เท่านั้น เป็นไม้สูงขนาดใหญ่   ใบ มีขนาดใหญ่ กว้าง 20-30 ซม. ยาว 30-40 ซม. ดอก มีขนาดเล็ก ออกเป็นช่อขนาดใหญ่บริเวณปลายกิ่ง สีขาวนวล ใบ มีขนาดใหญ่ กว้าง 20-30 ซม. ยาว 30-40 ซม. ดอก มีขนาดเล็ก ออกเป็นช่อขนาดใหญ่บริเวณปลายกิ่ง สี ขาวนวล กลิ่นหอม  เป็นไม้ที่ขึ้นเป็นหมู่ในป่าเบญจพรรณ  เนื้อไม้มีสีเหลืองนานเข้าจะกลายเป็นสีน้ำตาลแก่  มีกลิ่นหอม  มีน้ำมันในตัว  มีเสี้ยนตรง  เนื้อหยาบไม่สม่ำเสมอกัน  น้ำหนักต่อลูกบาศก์ฟุตประมาณ  35 – 45  ปอนด์  ยังแบ่งเป็น  3  ชนิด  คือ  สักทอง  สักหิน  สักขี้ควาย  ไม้สักทองมีลวดลายสวยงามมาก  ปัจจุบันมีราคาค่อนข้างแพง    

        ประโยชน์  ใช้ในการสร้างสิ่งที่ต้องทำอย่างประณีต  สวยงามและทนทานรับน้ำหนักหรือมีความต้านทานมาก  เหมาะทำประตู  หน้าต่าง  วัสดุเครื่องใช้   เครื่องเรือนต่าง ๆ  และยังเป็นสินค้าออกที่ทำรายได้ปีละไม่น้อยทีเดียว

ข้อมูลและรูปจาก http://www.kr.ac.th/ebook/sanan_s/b2.htm,  http://fs-trading.com/home.html